ติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบ VRV

บ้านพักท่านฑูตสิงค์โปรประจำประเทศไทย

โรงไฟฟ้าพลังงานขยะแพรกษา (Advance Power Convention)

โครงการคอนโดมิเนียมชาเทรียมเจริญกรุง ชั้น 28A-B

บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด (ฉะเชิมเทรา)

บริษัท เอเชียโกลเด้นไลท์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) ถนนเจริญราษฎร์

อาคารเจ้าแม่กวนอิม มหาวิทยาลัยรังสิน

บริษัท สยามยูไนเต็ดสติล จำกัด (นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุต)

บริษัท จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จำกัด (นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง)

บ้านพักอาศัย(คุณเฉาหยี่) หมู่บ้านศุภวรรณ เดอะมอลล์บางแค

บ้านพักอาศัย 7 ชั้น (คุณพุฒิพงศ์) ถนนเสือป่า

รีสอร์ทบ้านสุชาดา จ.ลพบุรี

VRV System


VRV ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ที่ชุดภายนอกหรือคอนเดนซิ่งหนึ่งชุดสามารถเชื่อมต่อชุดภายในหรือแฟนคอยล์ได้สูงสุดถึง 64 เครื่อง ผสานเทคโนโลยี VRT (Variable Refrigerant Temperature) ที่สามารถปรับ “อุณหภูมิของน้ำยา” ตามสภาวะอากาศ จึงช่วยให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมส่วนกลางอัจฉริยะ ITM (Intelligent Touch Manager) ที่ช่วยควบคุมและตรวจสอบการทำงานของไดกิ้นวีอาร์วีซึ่งถูกติดตั้งไปทั่วทั้งอาคาร ให้ผู้ใช้งานควบคุมการเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศได้ตามต้องการ กำหนดอุณหภูมิแต่ละห้อง ตั้งค่าการทำงานรายสัปดาห์ รวมถึงรายงานข้อมูลการใช้พลังงานได้อย่างแม่นยำ

แอร์วีอาวีเป็นแอร์ที่มีความซับซ้อนในเรื่องของการออกแบบ ต้องใช้โปรแกรมพิเศษในการเลือกรุ่นและคำนวนบีทียูให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งโดยโปรแกรมจะทำการคำนวนรายละเอียดทั้งหมดออกมาและแสดงผลที่หน้าจอว่าสามารถติดตั้งได้จริง จึงจะสามารถทำการติดตั้งได้ แต่หากว่าไม่ได้ทำการคำนวนโดยใช้โปรแกรมก็สามารถคำนวนโดยใช้สูตรคำนวนจากคู่มือการติดตั้งได้แต่ค่อนข้างยุ่งยาก ดังนั้นการออกแบบจากโปรแกรมจึงเป็นวิธีที่ง่ายและดีที่สุดซึ่งทางบริษัทฯ ก็มีโปรแกรมออกแบบชุดนี้ไว้สำหรับออกแบบระบบวีอาวีให้กับลูกค้าทุกท่าน   

การซ่อมแอร์วีอาวีควรเริ่มต้นดูจาก Code error VRV ที่รีโมทคอนโทรลหากเป็นแบบติดผนังไฟแสดงผลสีแดงที่รีโมทจะกระพริบตลอดและจะมีตัวอักษรกระพริบโชว์ที่มุมด้านล่างของรีโมทเช่น U4 , L5 เป็นต้น แต่หากเป็นรีโมทแบบไร้สายไฟที่ตัวรับสัญญานที่ชุดแฟนคอยล์จะกระพริบตลอดต้องใช้รีโมทกดเพื่อหา Code error ซึ่งผู้ใช้เครื่องสามารถกดหาได้จากคู่มือการใช้รีโมทหรือแผ่น Error Code หรือโทรปรึกษาวิธีการเช็คโค๊ดกับทางช่างของทางบริษัทได้ตลอดระยะเวลาทำการ

เครดิตเนื้อหา : https://www.daikin.co.th